Vietnam Airlines: Tăng trưởng vượt bậc với 16,6 triệu lượt khách

Tổng công ty Hàng không Việt Nam vừa thông tin kết quả sản xuất kinh doanh Quý I/2018: tăng trưởng vượt bậc với 16,6 triệu lượt khách.

Theo đó, thị trường vận tải hàng không Quý I/2018 tăng trưởng vượt dự báo trên cả đường bay quốc tế và nội địa với 16,6 triệu lượt khách tổng thị trường.

Trong đó, Vietnam Airlines vận chuyển gần 5 triệu lượt hành khách, tăng 5% so với cùng kỳ và khai thác gần 33.000 chuyến bay an toàn, tăng 4,3% so cùng kỳ. Nhu cầu thị trường tăng cao, đặc biệt trên các đường bay trọng điểm Đông Bắc Á (Nhật Bản, Hàn Quốc) cùng với việc triển khai các giải pháp điều hành bám sát thị trường trong bối cảnh giá nhiên liệu ở mức cao, Tổng công ty Hàng không Việt Nam đã đạt được kết quả sản xuất kinh doanh ấn tượng trong Quý I/2018.

Ảnh minh họa

Tổng doanh thu hợp nhất ước đạt gần 25.500 tỷ đồng, trong đó, doanh thu Công ty mẹ ước đạt gần 18.600 tỷ đồng, tăng hơn 13% so với cùng kỳ. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất ước đạt gần 1.460 tỷ đồng, tăng 6,2% so với kế hoạch. Lợi nhuận trước thuế Công ty Mẹ đạt 875 tỷ đồng, tăng trên 30% so với cùng kỳ và trên 13% so với kế hoạch.

Quý I/2018, đặc biệt là giai đoạn cao điểm Tết, chất lượng dịch vụ tiêu chuẩn 4 sao luôn được duy trì ổn định, công tác phục vụ hành khách, hành lý được đảm bảo, các chỉ tiêu đều tăng cao, trong đó chỉ số hài lòng đạt 30%. Với chỉ số đúng giờ được duy trì ở mức cao, bình quân đạt trên 90%, Vietnam Airlines tiếp tục nằm trong nhóm các hãng hàng không có chỉ số bay đúng giờ hàng đầu thế giới.

Nhờ việc đưa ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác phục vụ, Vietnam Airlines không chỉ mang lại dịch vụ thuận tiện cho hành khách mà còn góp phần giảm áp lực hạ tầng cho các sân bay, đặc biệt là sân bay Tân Sơn Nhất. Tỷ lệ khách tự làm thủ tục trực tuyến qua web/mobile hoặc tại kiosk check-in ở các sân bay Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Đà Nẵng đều đạt mức cao với gần 50% lượng hành khách tự làm thủ tục trong Quý I/2018.

Tính đến hết ngày 31/3/2018, tổng số lao động của Vietnam Airlines là hơn 6.700 người, năng suất lao động bình quân tăng trưởng tốt. Với sự phát triển ổn định, môi trường làm việc chuyên nghiệp cùng chế độ đãi ngộ, thu nhập được đảm bảo, Vietnam Airlines đã lọt top 20 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam theo xếp hạng của mạng nghề nghiệp Anphabe và Công ty nghiên cứu thị trưởng Intage Việt Nam.

Quý II/2018, Vietnam Airlines tiếp tục tập trung nguồn lực đảm bảo hoạt động khai thác an toàn, an ninh; tiếp nhận tàu bay thân rộng A350 thứ 12, đảm bảo chất lượng dịch vụ 4 sao theo tiêu chuẩn quốc tế; phục vụ cao điểm 30/4-01/5 và cao điểm Hè; tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên 2018 của Tổng công ty và triển khai phương án tăng vốn điều lệ chào bán cổ phần cho cổ đông hiện hữu và bán quyền mua cổ phần của cổ đông Nhà nước.

Theo Giadinhvietnam