Thực phẩm vàng các mẹ bầu nên ăn vào buổi tối

Dinh dưỡng là một trong những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến thai nhi khiến các mẹ bầu lo lắng, và những loại thực phẩm nào nên ăn vào buổi sáng hay buổi tối là điều nhiều mẹ bầu quan tâm.

Bà bầu nên ăn ngũ cốc

Để tránh tăng cân cho các mẹ bầu thì buổi tối bạn không nên ăn quá nhiều, nhưng vẫn phải đảm bảo cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho sự phát triển của thai nhi. Chính vì thế ngũ cốc (Lúa mạch, yến mạch, bột mỳ, gạo, kê,…) là thực phẩm bà bầu nên ăn buổi tối, bởi các thực phẩm này có chứa đầy đủ các chất cần thiết cho mẹ bầu và thai nhi như: Sắt, Selen, Magie, Axit Folic, các Vitamin nhóm B,…

Bên cạnh đó, các thực phẩm được chế biến từ ngũ cốc này còn giúp các mẹ ngủ ngon hơn, tránh được tình trạng bị đói đêm là ảnh hưởng sức khỏe nữa nhé.

Bà bầu nên ăn nhiều rau xanh vào buổi tối, tốt cho hệ tiêu hóa, tránh tăng cân

Bà bầu nên ăn gì vào buổi tối để tránh bị tăng cân? Một trong số những thực phẩm nên ăn buổi tối khi mang thai đó chính là rau xanh và hoa quả tươi. Những thực phẩm này là nguồn cung cấp chính các Vitamin, chất xơ và khoáng chất cần thiết cho sức khỏe bà bầu và thai nhi, giúp tăng cường sức đề kháng, hệ miễn dịch cho cơ thể.

Hơn thế nữa, việc ăn nhiều rau xanh vào buổi tối giúp hệ tiêu hóa được nhẹ nhàng, giúp năng suất co bóp ổn định hơn, không phải làm việc quá sức vào buổi tối. Tuy nhiên, để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và bé thì bạn nên áp dụng nguyên tắc ăn chín – uống sôi, không nên ăn các loại rau sống chưa được qua chế biến.

Rau xanh, thực phẩm bà bầu nên ăn vào buổi tối

Bà bầu uống 1 ly sữa nóng trước khi đi ngủ giúp ngủ ngon

Bà bầu nên ăn gì vào buổi tối để ngủ ngon hơn? Sữa là thực phẩm không thể thiếu khi mang thai, bởi trong nó có chứa nhiều Canxi, các loại Vitamin cần thiết cho cơ thể,… Bên cạnh đó, 1 ly sữa nóng vào buổi tối trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn đi vào giấc ngủ nhanh và sâu hơn đấy, tránh được tình trạng bị mất ngủ khi mang thai.

Ngoài ra, uống sữa thường xuyên giúp bổ sung nước, giúp da luôn trắng sáng, căng mịn, cải thiện vóc dáng lý tưởng.

Bà bầu ăn chuối buổi tối giúp ngủ ngon, giảm mệt mỏi

Chuối là loại trái cây thơm ngon, có chứa nhiều đường tự nhiên như: Saccarozo, Fructozo, Glucozo giúp giảm cảm giác mệt mỏi, bổ sung năng lượng cho mẹ bầu luôn khỏe mạnh. Hơn thế nữa, trong chuối còn có lượng chất xơ đáng kể, rất tốt cho hệ tiêu hóa, hàm lượng kali và magie có trong chuối cao, giúp bà bầu ngủ ngon, đặc biệt chất Potassium trong chuối rất tốt cho sự phát triển trí não của trẻ nhỏ ngay từ khi còn trong bụng mẹ. Chính vì thế nếu bạn chưa biết bà bầu nên ăn gì vào buổi tối tốt nhất thì chuối chính là thực phẩm dinh dưỡng, có lợi cho bà bầu bạn không nên bỏ lỡ.

Bà bầu nên ăn cá vào buổi tối giúp dễ tiêu hóa

Không chỉ được biết đến là thực phẩm bổ dưỡng, giúp con thông minh mà cá còn là thực phẩm lý tưởng bà bầu nên ăn buổi tối nữa nhé. Bởi hàm lượng dinh dưỡng cao, dễ tiêu hóa mà lại ít chất béo, rất tốt cho sức khỏe bà bầu và sự phát triển của thai nhi.

Cá, thực phẩm tốt nhất bà bầu nên ăn nhiều vào buổi tối

PV/Giadinhvietnam