Phụ nữ nên cải thiện vùng kín thế nào để tự tin sex sau sinh?

(Phunubeo.vn) - Làm mẹ là một điều tuyệt vời nhưng nhiều phụ nữ phải trải qua những cuộc vượt cạn thật khó khăn, mà nhiều người mô tả là “rùng mình khi nhớ lại”.

Sự tàn phá khủng khiếp

Nỗi ám ánh cô bé bị tàn phá sau quá trình cam go “đưa quả dưa ra bằng lối quả chanh” đã trở thành nỗi lo chung của không ít chị em. Chia sẻ trên một diễn đàn, một bà mẹ trẻ tâm sự: “Sau sinh mình cảm thấy rất tự ti mỗi khi gần ông xã vì vùng kín trở nên bèo nhèo và xấu xí”, trong khi một bà mẹ khác thì lo lắng chồng khó đạt được khoái cảm vì vùng kín lỏng lẻo mà chán chuyện ấy với vợ.

phu-nu-nen-cai-thien-vung-kin-the-nao-de-tu-tin-sex-sau-sinh-2
Nhiều phụ nữ lo lắng chồng khó đạt được khoái cảm vì vùng kín lỏng lẻo mà chán chuyện ấy.

Có thể nói quá trình sinh nở đã tàn phá vùng kín của chị em một cách không thương tiếc. Bởi bằng cách nào đó chị em phải ép, đẩy cả một em bé ra khỏi cơ thể mình. Và một thứ sau khi đã căng giãn hết mức dường như sẽ chẳng thể nào trở lại được bình thường, đó là chưa kể trong quá trình sinh nó còn có thể bị rách, bị rạch và khâu vá.

Tuy nhiên, trái ngược với nỗi lo lắng của chị em, trên thực tế là “sự tàn phá” diễn ra không đến nỗi kinh khủng như mọi người vẫn nghĩ. Các chuyên gia về sản khoa cho biết, “cơ thể phụ nữ mang thai có sự thay đổi hormone khiến cho các mô, dây chằng, thậm chí đến cả xương cũng có khả năng giãn ra. Và sau ca sinh nở, lượng hormone sẽ dần trở lại bình thường và giúp cho các bộ phận này có khả năng hồi lại về trạng thái gần như trước khi mang thai. Đó quả là một điều kỳ diệu!”

Vậy nhưng thực tế, nhiều chị em vẫn không làm sao chấp nhận nổi tình trạng cô bé lỏng lẻo hơn trước kia hoặc không đủ kiên nhẫn để chờ đợi sự hồi phục của cơ thể. Trong khi các đấng mày râu được hỏi cho biết họ không cảm thấy chuyện ấy trước và sau khi vợ sinh khác biệt là bao. Rõ ràng chính tâm lý tự làm khổ mình mà chị em đã làm hỏng những cuộc yêu sau sinh mà đáng ra nó có thể diễn ra một cách suôn sẻ và thăng hoa hơn.

Cải thiện vùng kín

Vậy có biện pháp nào để cải thiện vấn đề vùng kín cũng như tâm lý chị em sau sinh? Và tin vui là có, đó là áp dụng bài tập kegel (ki-gô). Đây là bài tập thể dục dành cho vùng đáy xương chậu giúp kích hoạt cơ xương chậu và giúp cơ quan sinh dục được săn chắc hơn. Một số bằng chứng khoa học cho thấy phương pháp này còn giúp người tập cải thiện ham muốn, kéo dài thời gian quan hệ, phát huy lợi ích đến sức khỏe tình dục nói chung.

phu-nu-nen-cai-thien-vung-kin-the-nao-de-tu-tin-sex-sau-sinh-1

Chị em có thể thực hiện ngay khi những vết khâu ở tầng sinh môn đã lành lặn. Bởi tập luyện càng sớm càng nhanh chóng hồi phục những bộ phận trên cơ thể. Hơn nữa bài tập này rất dễ thực hiện ở nhiều tư thế như nằm, ngồi hoặc đứng.

Nguyên lý của bài tập ki-gô giống như việc nín tiểu. Co cơ âm đạo rồi thả lỏng như khi bạn đi tiểu rồi nín lại giữa chừng. Lưu ý là không dùng đến các cơ bụng, chân, lưng và mông trong khi tập luyện. Bạn có thể đặt tay lên bụng để xác định đã thực hiện đúng hay chưa. Khi tập phải thở đều, chậm và sâu. Lặp đi lặp lại động tác này nhiều lần trong ngày để mang đến hiệu quả tốt nhất.

Song song với việc tập luyện, chị em hãy năng vận động, có chế độ ăn phù hợp và bảo đảm uống nhiều nước để quá trình hồi phục nhanh chóng hơn bạn nhé!

Chúc bạn thành công!