Những thói quen khiến phụ nữ béo thiết hụt vitamin trầm trọng

Vitamin B12 đóng một vai trò quan trọng trong hệ thống thần kinh và quá trình sản xuất hồng cầu. Nó cũng giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, chức năng não được cải thiện, ngăn ngừa thiếu máu, tăng cường mức năng lượng và cải thiện tâm trạng. tuy nhiên những thói quen hàng ngày đang là nguyên nhân khiến cơ thể bạn thiếu hụt vitamin B12

Cơ thể con người cần đủ vitamin B12 tạo ra các tế bào hồng cầu và thực hiện các chức năng khác. Người trưởng thành trung bình cần 2,4 microgram vitamin B12/ngày. Vì cơ thể con người không thể tổng hợp được loại vitamin này nên bạn phải bổ sung nó qua thực phẩm tự nhiên và các sản phẩm thực phẩm chức năng.Dưới đây là một số thói quen có thể khiến bạn bị thiếu hụt vitamin B12:

Thức ăn nhanh

Thức ăn “rác” như đồ ăn nhanh, thực phẩm chế biến sẵn, khoai tây chiên… không chỉ nghèo các chất dinh dưỡng mà còn làm tăng nguy cơ thiếu hụt chất dinh dưỡng trong cơ thể. Chúng có chứa quá nhiều chất không tốt cho sự phát triển lành mạnh của cơ thể như đường, mỡ, chất béo, và muối.

Các loại thực phẩm này có liên quan mật thiết tới việc tạo ra các hại khuẩn trong đường ruột. Các chuyên gia dinh dưỡng khẳng định đây là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây thiếu vitamin B12.

Ăn chay cũng là nguyên nhân gây thiếu vitamin B12

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh các chế độ ăn chay có thể mang lại nhiều lợi ích sức khỏe nhưng kèm theo đó là tình trạng thiếu hụt các loại vitamin.

Có một vài loại vitamin và chất dinh dưỡng không có trong trái cây và rau củ, trong đó bao gồm cả vitamin B12. Vì vậy, bạn cần ăn thêm trứng, thịt và các sản phẩm từ sữa để cung cấp đầy đủ lượng vitamin B12 cho cơ thể. Tuy nhiên, chế độ ăn kiêng không phải là nguyên nhân duy nhất dẫn đến thiếu hụt vitamin B12.

Người hay uống rượu

Uống một chút rượu sẽ không ảnh hưởng đến mức vitamin B12 của bạn nhưng việc uống rượu thường xuyên có thể khiến bạn có nguy cơ bị thiếu hụt loại vitamin này. Tình trạng nghiện rượu gây tổn thương lớp lót và ruột dạ dày, làm hạn chế khả năng hấp thu vitamin B12 và từ đó dẫn tới thiếu hụt vitamin B12. Hãy thường xuyên bổ sung vitamin B12 để có có một cơ thể khỏe mạnh bạn nhé!

 

Thương/tổng hợp