Những hội chứng kích thích ruột khi mang thai mẹ bầu béo nên biết

Rối loạn tiêu hóa là hiện tượng mà hầu như mẹ bầu béo nào cũng gặp, đặc biệt chứng kích thích ruột cũng là hiện tượng mẹ bầu nên chú ý.

Rối loạn tiêu hóa là tình trạng mẹ bầu hay gặp, nó có thể trở nên nghiêm trọng hơn ở tam cá nguyệt thứ nhất khiến mẹ bầu đi vệ sinh trong ngày nhiều lần hơn mức bình thường. Thời điểm này, bạn cũng cảm thấy khó chịu hơn khi thực hiện các động tác như đi bộ hay cúi xuống.

Không chỉ vậy, trầm cảm cũng có ảnh hưởng xấu đến chứng ruột kích thích ở mẹ bầu béo. Vì vậy, hãy cố gắng thư giãn cơ thể và tâm trí. Điều này không chỉ làm dịu tình trạng ruột kích thích mà còn giúp thai nhi phát triển bình thường.

Khi bạn có những biểu hiện bất thường hay những hội chứng kích thích ruột khi mang thai thì nên đến các trung tâm y tế để được thăm khám và có biện pháp chữa trị hiệu quả.

Ngoài ra, mẹ bầu béo cũng nên thay đổi một số thói quen hàng ngày, đây cũng là 1 trong những cách giúp mẹ bầu cải thiện và dễ chịu hơn.

Ăn nhiều chất xơ

Khi mang thai mẹ bầu béo nên bổ sung các loại thực phẩm như hoa quả, rau cải và ngũ cốc nguyên hạt có thể giúp giảm tình trạng táo bón. Chất xơ giúp đưa nước vào ruột, làm mềm phân và cho phép chúng đào thải ra ngoài dễ dàng hơn.

Tuy nhiên, bạn nên tránh xa các loại thực phẩm có ga như đậu, bông cải xanh, súp lơ vì những món này có thể khiến tình trạng ruột kích thích trở nên nghiêm trọng hơn.

Mẹ bầu nên uống nhiều nước

Uống nhiều nước là phương pháp hữu hiệu và đơn giản nhất giúp giảm kích thích ruột, bạn nên uống từ 8 – 10 cốc nước nhỏ mỗi ngày.  nước ép mận còn có thể giúp mẹ bầu giảm táo bón. Do đó, nếu được, hãy nhấm nháp một chút nước mận ấm vào mỗi buổi sáng nhé.

Cẩn thận khi sử dụng những loại thuốc

Thuốc thường giúp những người bị hội chứng ruột kích thích kiểm soát tình trạng táo bón, tiêu chảy và các vấn đề khác. Một số thành phần có thể không an toàn cho phụ nữ mang thai.

Ngoài ra, mẹ bầu béo hãy cố gắng chú ý đến cảm xúc của bản thân nhiều hơn và thường xuyên chia sẻ suy nghĩ với mọi người để tinh thần được thoải mái. Tập thể dục thường xuyên sẽ hỗ trợ hoạt động của tiêu hóa và làm cho mẹ bầu cảm thấy mạnh mẽ về thể chất và tinh thần. Hãy thử đi bộ hàng ngày trong khoảng 30 phút để đạt được kết quả tốt nhất.

Phương Uyên/giadinhvietnam