Nếu không muốn quá trình giảm cân trở thành “công cốc” thì không nên ăn những thực phẩm này

nhiều người vẫn lầm tưởng giảm cân chỉ cần kiêng tinh bột, chất béo ,tuy nhiên bạn cũng nên tránh xa những loại thực phẩm dưới đây khi đang trong quá trình giảm cân

Kẹo socola

Thành phần chính có trong kẹo socola là đường và chất béo, khi bạn ăn nhiều kẹo socola trước khi đi ngủ đồng nghĩa với việc bạn đang nạp một lượng đường rất lớn vào cơ thể. Điều này có thể khiến bạn rơi vào tình trạng mất ngủ, khiến bạn bị đói bụng và có thể ăn nhiều hơn. Do đó, nếu ăn socola trước khi ngủ sẽ làm bạn tăng cân nhanh chóng.

giảm cân 1

Soda

Theo một số nghiên cứu cho biết, khi uống soda có thể kích thích vị ngọt đầu lưỡi tạo ra insulin, loại hormone thúc đẩy lưu trữ chất béo trong cơ thể. Ngoài ra, chất tạo ngọt có trong soda còn làm tê liệt vị giác khiến bạn uống nhiều hơn, tích lũy thêm đường trong cơ thể, từ đó khiến mỡ tích tụ ngày càng nhiều.

giảm cân 2

Đồ chiên nhiều dầu mỡ

Các loại đồ ăn chiên thường có chứa rất nhiều năng lượng, đặc biệt là chất béo bão hòa gây nên tình trạng nghẽn mạch máu, nếu ăn nhiều có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe. Ăn nhiều đồ chiên sẽ gây tăng cân và tích tụ mỡ thừa ở vùng bụng còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ tim mạch. Chính vì thế bạn nên hạn chế ăn khoai tây chiên, hamburger, gà rán…

giảm cân 3

Cà phê sữa

Uống cà phê đen có thể giúp bạn giảm cân, nhưng nếu pha đường hoặc cà phê sữa lại làm cho bạn tăng cân nhanh chóng. Bởi khi thêm đường hay sữa, nghĩa là bạn đã làm tăng năng lượng trong 1 tách cà phê lên từ 250 đến 300 calo. Chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng, cân nặng của bạn sẽ tăng lên một cách đáng kể.

giảm cân 4

Mì gói

Mì gói là món ăn ưa thích của nhiều người, bởi tính tiện lợi và tiết kiệm được nhiều thời gian. Tuy nhiên trong mì gói lại có chứa các chất bảo quản, phụ gia, hương liệu có hàm lượng an toàn và được cho phép sử dụng. Việc ăn nhiều mì còn có nguy cơ bị ung thư cao, gây thừa cân, nhất là ung thư hệ tiêu hóa do thiếu chất xơ và rau xanh. Tuy nhiên, nếu ăn mì bạn nên ăn thêm với các loại rau xanh để có thể cân bằng dinh dưỡng.

giảm cân 5

Để giảm cân hiệu quả bạn nên tránh ăn các loại thực phẩm trên đồng thời bổ sung một số loại thực phẩm tốt cho quá trình giảm cân như: Sữa tươi, đậu phụ, cà rốt, hành tây, dưa chuột, táo, bí đỏ, thịt gà, thịt heo, kiwi, chanh, cam, quýt, bưởi, rong biển, giá đỗ xanh, nấm hương, hành tây, bí đao, rau cải, xà lách. Chúc bạn giảm cân thành công.

Theo Tạp Chí Giảm cân