Đau nhức toàn thân ở phụ nữ béo và cách phòng tránh

Toàn thân đau ê ẩm mệt mỏi là hiện tượng hầu như ai trong chúng ta cũng đã từng trải qua, nó được thấy ở nhiều độ tuổi và nhiều đối tượng khác nhau, nhưng thường gặp nhất ở phụ nữ ngoài 35 tuổi.

khi bị đau nhức toàn thân phụ nữ béo thường có cảm giác mệt mỏi, uể oải, buồn ngủ thường xuyên, rất khó để tập trung vào công việc.

Mệt nhưng luôn trằn trọc khó ngủ, ngủ không sâu giấc, thường thức giấc giữa chừng.Triệu chứng về thần kinh: căng thẳng thường trực, nhức đầu một bên, đãng trí, chứng trầm cảm…

Những yếu tố gây ra tình trạng đau nhức toàn thân

Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau khiến bạn dễ gặp phải tình trạng đau nhức toàn thân. Các nguyên nhân thường thấy là do vận động quá mức, chơi thể thao cường độ mạnh và thường xuyên, tư thế nằm và ngồi không đúng. Tuy nhiên,cũng có thể do ít vận động, thời tiết thay đổi hay cơ thể thiếu canxi…Ngoài ra, một số trường hợp nhức mỏi kéo dài có thể liên quan đến các bệnh cơ xương khớp, thoát vị đĩa đệm, đau dây thần kinh ngoại biên…

Bệnh thoái hóa xương khớp:Thường gặp ở độ tuổi ngoài 30, khi các lớp sụn khớp bị thoái hóa, cọ vào nhau gây đau đớn cho người bệnh. Tùy vị trí khớp bị thoái hóa mà gây ra cảm giác đau đớn tại khớp đó, đôi khi còn gây đau mỏi khắp toàn thân.

Khi bị đau nhức toàn thân thường gây ảnh hưởng đến hệ thống thần kinh nội tiết: Có nhiều giả thuyết cho rằng tác nhân chính gây nên tình trạng đau nhức toàn thân là do sự làm việc không ổn định của hệ thống thần kinh nội tiết. Bởi hầu hết các cơ quan trong cơ thể chúng ta đều bị chi phối bởi hệ thần kinh nội tiết. Khi bộ phận này gặp vấn đề, nó sẽ thông báo về cơ thể bằng các cơn đau và kèm theo những triệu chứng như trên.

Ngoài ra, còn một số yếu tố khác gây ra chứng đau nhức toàn thân như do di truyền, stress,cơ thể bị nhiễm virus, rối loạn giấc ngủ,  hoặc mắc các bệnh lý tự miễn khác.

Khi bị đau nhức toàn thân bạn cần phòng tránh

Để phòng tránh và giảm thiểu triệu chứng đau nhức toàn thân chị em nên chú ý:

– Áp dụng các bài tập yoga hoặc ngồi thiền

– Xoa bóp vai, tay và chân sau những giờ làm việc

– Tắm nước nóng để cơ thể được thư giãn

– Vận động và tập thể dục ở mức độ vừa phải phù hợp với sức khỏe

– Tăng cường bổ sung canxi và vitamin D cho cơ thể bằng các loại thực phẩm như sữa, rau dền, cá, trứng, ngũ cốc.

An Nhiên/giadinhvietnam