Chế độ ăn giúp người béo kiểm soát đái tháo đường

Đái tháo đường là căn bệnh thường gặp ở phụ nữ béo, để kiểm soát lượng đường trong máu và những biến chứng nguy hiểm gây nên bạn cần có chế độ ăn hợp lý.

Chế độ ăn Ketogenic cho người béo

Chế độ ăn Ketogenic là chế độ dinh dưỡng hạn chế tối đa nguồn thực phẩm chứa tinh bột, tăng cường nguồn thực phẩm chứa chất béo lành mạnh. Với những người béo mắc bệnh đái tháo đường, áp dụng chế độ ăn Ketogenic sẽ giúp cơ thể duy trì nồng độ đường glucose trong máu ở mức khỏe mạnh, làm giảm nguy cơ đột biến lượng đường trong máu.

Nhờ khả năng gia tăng độ nhạy của hormone insulin, chế độ ăn Ketogenic có thể giúp người bệnh giảm liều lượng thuốc hiện tại đang sử dụng. Chế độ ăn này còn tạo điều kiện để cơ thể đốt cháy chất béo, hỗ trợ người bệnh giảm cân và duy trì vóc dáng. Điều này hoàn toàn có lợi cho những người mắc bệnh đái tháo đường.

Chế độ ăn Low-carb cho người béo

Low-carb hiểu đơn giản là chế độ ăn ít đường, tinh bột. Nguyên tắc của chế độ ăn này là hạn chế gần như tuyệt đối lượng đường, tinh bột và ăn không hạn chế đạm (thịt, đậu, trứng…) và chất béo (dầu, mỡ, bơ…). Ăn ít đường, tinh bột là một trong những phương pháp kiểm soát lượng đường trong máu hiệu quả và an toàn nhất. Việc giảm lượng carbohydrate sẽ giúp người bệnh hạn chế sử dụng các loại thuốc điều trị đái tháo đường.

Kiểm soát lượng đường nhờ chế độ ăn chay

Một nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng, chế độ ăn chay có thể đem lại hiệu quả tương tự như thuốc điều trị bệnh đái tháo đường. Chế độ ăn chay có thể giúp người bệnh đái tháo đường cải thiện quá trình lưu thông máu, chức năng thần kinh và các cơn đau.

Thêm vào đó, họ cũng có sự thay đổi đáng kể về lượng đường máu, điều này cho phép họ giảm liều thuốc đái tháo đường đang dùng.

Người bệnh đái tháo đường có thể sử dụng thêm các sản phẩm chứa khổ qua, dây thìa canh… để ổn định đường huyết, kiểm soát đái tháo đường tốt hơn. Đây là chế độ ăn chỉ sử dụng các thực phẩm từ thực vật như: Các loại rau, củ, trái cây, các loại đậu đỗ, thảo mộc, rong biển, nước ép trái cây hay rau củ, tinh dầu ép lạnh (dầu dừa, dầu olive…), mứt, bơ thực vật, thực phẩm lên men (miso, kimchi…), siro, giấm, chocolate (loại không sữa)…

Không chỉ hỗ trợ tối đa cho quá trình giảm cân, chế độ ăn uống này cũng rất tốt cho tim mạch, kiểm soát lượng đường trong máu.

Như Ý/giadinhvietnam