Cách giảm stress chỉ sau 5 phút cho dân văn phòng

“Căn bệnh hiện đại” do công việc tạo ra có lẽ chính yếu nhất là stress mà nhiều dân công sở mắc phải. Bạn có thể tham khảo những gợi ý dưới đây để biết cách giải tỏa stress ngay tại nơi công sở.

  1. Đi dạo

Nếu không thể tập trung, đầu óc căng thẳng, vậy thì nên dành một chút thời gian nhấc mình lên khỏi ghế để đi dạo.

Việc đi lại này giúp bạn lấy lại được tinh thần, sự minh mẫn mà còn thúc đẩy sản sinh ra endorphin, chất giúp làm giảm hoocmon gây căng thẳng.

Cách giảm stress này cực kỳ hiệu quả nếu bạn được đi dạo trong một không gian xanh, thoát xa sự bí bách của nhà cao tầng, máy lạnh.

  1. Hít thở sâu

cach-giam-stress-chi-sau-5-phut-cho-dan-van-phong-1

Các bài tập hít thở hoặc hít thở sâu trong khoảng thời gian 5 phút ngắn ngủi sẽ giúp bạn hạn chế căng thẳng và giải tỏa stress. Hít thở sâu còn giúp bạn lấy lại được sự bình tĩnh.

  1. Đặt chậu cây xanh trong văn phòng

Từ kết quả các nghiên cứu của Na Uy, Thụy Điển, Mỹ, đã cho thấy: đặt chậu cây xanh trong phòng làm việc sẽ giúp giảm áp lực trong công việc, cải thiện các triệu chứng mệt mỏi thường gặp.

Dưới góc độ tâm lý, dân công sở cũng trở nên lạc quan hơn về tình trạng sức khoẻ của bản thân khi nhìn thấy cây xanh vì họ tin rằng, cây xanh tốt cho sức khỏe.

cach-giam-stress-chi-sau-5-phut-cho-dan-van-phong-2

Cây xanh cũng giúp bạn có những khoảng thời gian ngắn rời mắt khỏi màn hình máy tính để chăm sóc chung, từ đó giúp bạn thảnh thơi, yêu đời hơn.

  1. Nghe nhạc, xem clip hài

Đây là phương pháp nhiều dân văn phòng lựa chọn. Với bất kì thể loại nhạc nào, bất kì thể loại nào, việc nghe nhạc hay xem các clip hài… dẽ giúp não bộ có cảm giác thoải mái, dễ chịu.

  1. Một chút thời gian rời khỏi màn hình máy tính

Bạn loanh quanh trong văn phòng tầm 5-10 phút sau khoảng thời gian 2 tiếng ngồi màn hình máy tính.

Nếu có điều kiện, đi dạo là một sự lựa chọn sáng suốt để thư giãn mắt và giúp bộ não thoải mái.

6. Những động tác thể dục nhẹ nhàng

Việc ngồi ở bàn làm việc trong thời gian dài khiến chân tê cứng, khó chịu. Việc đứng dậy khỏi ghế đi lại vài phút để thư giãn đầu óc và gân cốt là rất cần thiết.

cach-giam-stress-chi-sau-5-phut-cho-dan-van-phong-3

Dành 5 phút cho việc này mỗi ngày, bạn có thể cải thiện tuần hoàn máu, ngăn ngừa chứng giãn tĩnh mạch, bài trừ được axit uric gây tổn thương khớp và tránh được nguy cơ tích tụ mỡ bụng.

Hà Phương