Cách bổ sung sinh dưỡng cho phụ nữ béo bị bệnh trĩ

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra bệnh trĩ như uống rượu bia,ăn đồ cay quá nhiều, ngồi lâu ít vận động...tuy nhiên, khi bị trĩ bạn cần có chế độ ăn hợp lý.

Đa số cho rằng trĩ xuất hiện trên những cơ địa như: Sự suy yếu của tổ chức nâng đỡ, rối loạn lưu thông tiêu hoá, táo bón,yếu tố nội tiết, tiêu chảy, yếu tố gia đình, chế độ ăn và có thể liên quan đến một số nghề nghiệp.

Người bị bệnh trĩ nội hay là trĩ ngoại, đã được điều trị bằng phẫu thuật hay đang điều trị hoặc chưa thì đều cần có chế độ dinh dưỡng khác nhau. Phunubeo.vn chia sẻ cách bổ sung thực phẩm có lợi cho cơ thể người bị bệnh trĩ.

Các loại dầu: Trong mỗi bữa ăn, nên dùng dầu ô liu, dầu lanh và giấm táo trong món rau trộn.

Trong món súp hay bất kỳ món ăn nào thích hợp, hãy dùng dầu ô liu và dầu lanh. Vào cuối mỗi bữa ăn nên uống bổ sung dầu cá, đây là một trong những loại dầu quan trọng nhất cần dùng thường xuyên.

 

Thực phẩm nhiều chất sắt: Do bệnh trĩ gây mất máu mãn tính nên người bệnh dễ bị thiếu máu.

Những loại thực phẩm chứa nhiều chất sắt bao gồm gan gà, cua hấp, cá ngừ, mận, mơ khô, nho khô, hạt hướng dương, hạt điều, hạnh nhân, mè, khoai tây luộc, rau bó xôi, bông cải xanh nấu chín, dưa đỏ…

Gừng, tỏi, củ hành: Bổ sung 3 loại củ này vào chế độ ăn. Mỗi loại củ này giúp phân hủy Fibrin.

Fibrin giúp khắc phục thương tổn ở mô, nội tạng và động mạch. Tuy nhiên, cần lưu ý là dư thừa chất này có thể gây viêm ở động và tĩnh mạch, đặc biệt là khu vực hậu môn.

Nước trái cây: Đặc biệt là nước của các loại quả mọng có màu đậm sẽ giúp ích cho người bị bệnh trĩ.

Anh đào, dâu đen và dâu xanh chứa các chất anthocyanin và proanthocyanidin vốn có thể làm giảm đau sưng do bệnh trĩ gây ra bằng cách củng cố các tĩnh mạch trĩ. Uống ít nhất 1 ly nước trái cây hỗn hợp nói trên mỗi ngày.

 

Ngoài ra, người mắc bệnh trĩ nên hạn chế ăn muối do có khuynh hướng giữ nước lại trong cơ thể, khiến cho các tế bào và mạch máu trương căng, làm trầm trọng hơn các triệu chứng bệnh trĩ.

Cũng nên siêng năng vận động, không ngồi lâu một chỗ, hằng ngày nên tập thể dục nhẹ nhàng.

Mạn Thiên/giadinhvietnam