Bí quyết sở hữu thân hình nóng bỏng của cô nàng từng chỉ nặng 34 kg

Nguyễn Dạ Nguyên Thi (sinh năm 1996) từng chỉ nặng 34 kg, thường xuyên đau ốm. Nhờ chăm tập luyện, giờ đây cô đã sở hữu vóc dáng săn chắc, quyến rũ.

Bí quyết sở hữu thân hình nóng bỏng của cô nàng từng chỉ nặng 34 kg

Khi còn là học sinh THPT, Nguyễn Dạ Nguyên Thi (sinh năm 1996) mang thân hình bé nhỏ. Nguyên Thi chia sẻ trước đây cô rất ốm yếu, học lớp 11-12 mà chỉ được 34kg, thường xuyên đau ốm. Để cải thiện cô tìm đến gym và thay đổi chế độ ăn, kết quả là sau thời gian miệt mài cân nặng đã đạt mốc 50kg. Có thể gọi là dậy thì thành công bởi vòng 1 và vòng 2 của cô tăng lên đáng kể.

Nguyên Thi từng chỉ nặng 34 kg và cơ thể ốm yếu (Ảnh: Zing)

“Khi mới sinh, tôi bị viêm phổi nặng, phải sử dụng rất nhiều loại thuốc để sống sót, lớn hơn xương khớp bị ảnh hưởng. Vóc dáng của tôi không phát triển được như bạn bè đồng trang lứa, khiến tôi luôn tự tin, ngại tiếp xúc với mọi người. Lớp 12, tôi được bạn bè giới thiệu về bộ môn gym và quyết tâm tập luyện để thay đổi ngoại hình”, Nguyên Thi tâm sự.

Chặng đường theo đuổi bộ môn thể hình đối với Thi không hề đơn giản, cô từng phải đắn đo giữa 2 lựa chọn, 1 là theo thể hình 2 là học đại học, và cuối cùng cô đã mạnh mẽ đi theo niềm đam mê của mình. Khi đó gia đình đã không ủng hộ và rất thất vọng về quyết định từ bỏ đại học của cô.

Muốn chứng minh cho cha mẹ hiểu con đường đã chọn là đúng đắn, Thi càng quyết tâm tập luyện. Dần dần, gia đình chấp nhận và ủng hộ 9X theo đuổi bộ môn chuyên nghiệp hơn.

Nguyên Thi luôn nỗ lực luyện tập để chứng minh lựa chọn của mình là đúng (Ảnh: Zing)

Thi cho biết mỗi tuần cô tập luyện 6 buổi, mỗi buổi thường tập 2 nhóm cơ. Cuối buổi, cô tập bụng thêm 15-20 phút để giữ vòng eo luôn săn chắc, thon gọn. Theo cô, dù mục đích tăng hay giảm cân chế độ tập luyện đều giống nhau.

Nguyên Thi cho hay: “Điểm khác biệt khi tăng hoặc giảm cân nằm ở chế độ dinh dưỡng. Khi muốn tăng cân, tôi cố gắng nạp lượng calo hấp thu nhiều hơn lượng tiêu thụ. Trong giai đoạn giảm cân, tôi không nhịn ăn, thay vào đó sẽ sử dụng thực phẩm giàu đạm, chất xơ, hạn chế tinh bột, đồ dầu mỡ, gia vị”.

Ngoài tập luyện, cô cũng tự lên danh sách thực đơn khoa học cho mình (Ảnh: Zing)

9X cũng cho biết thêm chế độ ăn uống rất quan trọng, chiếm 60-70% kết quả. Tập luyện giúp tăng khả năng hấp thu trong cơ thể, đặc biệt các bài cardio. Nhiều người cho rằng cardio chỉ tập khi bạn muốn giảm mỡ, đây là quan niệm sai lầm. Bài tập này giúp kích thích cơ thể quen dần với vận động. Cô nhấn mạnh chế độ dinh dưỡng khoa học kết hợp luyện tập thường xuyên mới mang lại kết quả tốt nhất, bạn không nên nhịn ăn để giảm cân hay tập đến kiệt sức nhưng ăn uống vô tội vạ”.

“Tôi từng gặp nhiều bạn nữ rất sợ tập tạ. Họ cho rằng tập luyện với tạ sẽ trở nên cơ bắp như nam giới. Theo tôi, nếu mục đích tập luyện để cải thiện sức khỏe, việc sở hữu thể hình cơ bắp rất khó. Với vận động viên, họ phải tập luyện 5-6 tiếng/ngày cùng chế độ ăn khắc nghiệt để xây dựng cơ bắp, khoe được thể hình săn chắc khi lên sàn đấu. Vì vậy, các bạn nữ không nên lo lắng, tập luyện vừa sức không chỉ giúp bạn cải thiện sức khỏe mà còn sở hữu số đo hình thể chuẩn, gợi cảm”, 9X Sài Thành chia sẻ.

Giờ đây cô sở hữu hình thể nóng bỏng, đáng mơ ước (Ảnh: Zing)

Hàng ngày, Nguyên Thi đều tự chuẩn bị thực đơn tại nhà, ít khi ăn hàng quán. Với cô tự chuẩn bị bữa ăn vừa tiết kiệm vừa đảm bảo sức khỏe.

Cô chỉ canh hàm lượng thức ăn tương đương với nămg lượng cơ thể cảm thấy đủ để làm việc và tập luyện. (Ảnh: Em Đẹp)

Đặc biệt, trong chế độ ăn của Thi chủ yếu là đạm và rau củ quả, và carb, còn lại hạn chế với những thức ăn có chứa quá nhiều chất không cần thiết và hoàn toàn nói không với chất kích thích.

Thời gian đầu tập luyện rất dễ chán nản nhưng chỉ cần bạn quyết tâm, kiên trì sẽ nhận được kết quả như mong muốn.

Hiện tại, Nguyên Thi không còn tự ti, mặc cảm vì ngoại hình gầy yếu. Cô tự tin giao tiếp với mọi người, nhờ vậy cũng gặp thuận lợi hơn trong công việc.

Theo giadinhvietnam