Bí quyết để ăn nhiều mà không bị tăng cân trong ngày nghỉ lễ 2/9

(Phunubeo.vn) - Nghỉ lễ ngày 2/9 là dịp để gia đình bạn bè quây quần bên nhau, và tham gia những bữa tiệc, điều này khiến bạn lo lắng là làm cách nào để không ảnh hưởng đến cân nặng của cơ thể.

Vậy làm cách nào để bạn ăn uống thoải mái ,mà không bị tăng cân, hãy cùng phunubeo.vn  tham khảo bí quyết sau nhé.

Ăn lót dạ trước khi tham dự bữa tiệc

Điều này nghe có vẻ vô lý nhưng ăn lót dạ trước khi tham dự bữa tiệc là một trong những cách giúp bạn không bị tăng cân hiệu quả. Đặc biệt nó rất cần thiết cho những người đang muốn giảm cân. Bởi nếu như bạn đến bữa tiệc với cái bụng đói thì mọi thức ăn bày trên bàn đều có thể cám dỗ bạn sa đà vào nó. Nếu bạn tiêu thụ một lượng lớn thức ăn chứa nhiều dầu mỡ và năng lượng làm số cân nặng của bạn lên gấp bội.

nghỉ lễ 2/9

Chính vì thế trước khi tham dự bữa tiệc ngày 2/9 bạn nên ăn nhẹ một thứ gò đó trước khi đến bữa tiệc. Điều này giúp bạn kiểm soát được lượng thức ăn đưa vào cơ thể một cách nghiêm ngặt hơn.

Uống nhiều nước

Uống nhiều nước là một trong những phương pháp giúp bạn giảm cân hiệu quả. Trước khi ăn bạn nên uống nước để dạ dày của bạn không bị khó chịu khi bạn nạp một lượng lớn thức ăn vào cơ thể.  Ngoài ra, việc uống nhiều nước trong quá trình ăn sẽ tạo cảm giác no nhanh hơn, giúp bạn kiềm chế việc ăn uống và giảm bớt những thức ăn chứa nhiều chất béo hay dầu mỡ gây tích lũy mỡ thừa cho cơ thể.

nghỉ lễ 2/9 1

Không chỉ vậy, uống nhiều nước còn giúp đào thải mỡ ra khỏi cơ thể được tốt hơn. Nếu bạn mong muốn giảm cân thì hãy nhớ ngày nên uống từ 2 lít nước trở lên. Nếu trong các bữa tiệc không có nước lọc thì bạn nên sử dụng các loại nước hoa quả, nước ép trái cây như nước ép táo, dưa hấu…

Chọn những món ăn có chứa nhiều chất xơ.

Chất xơ rất tốt cho sức khỏe nhất là những người đang trong quá trình giảm cân. Khi tham gia các bữa tiệc trong ngày nghỉ lễ quốc khánh ngày 2/9 bạn nên nhớ ưu tiên hàng đầu là những món ăn chứa nhiều chất xơ.

nghỉ lễ 2/9 2

Thay vì chọn những món ăn có chứa nhiều dầu mỡ hay tinh bột, bạn nên chọn những món ăn nhiều rau hay chất xơ như salad là một lựa chọn thích hợp.

 

Nói không với đồ chiên và nước ngọt có gas

Đồ chiên rán nhất là thức ăn nhanh chứa nhiều năng lượng và chất béo bão hòa gây nên tình trạng nghẽn mạch máu. Hơn nữa lượng dầu mỡ trong các loại thức ăn này rất khó tiêu hao, nếu ít vận động chắc chắn sẽ chuyển hóa thành mỡ tích tụ ở các bộ phận như bụng dưới, đùi và bắp tay.

nghỉ lễ 2/9 4

Bên cạnh những loại thức ăn chiên rán thì nước ngọt cũng là nguyên nhân khiến cho cơ thể bạn tăng cân nhanh chóng. Thậm chí nó còn làm gia tăng các loại chất béo trong cơ thể và lượng cholestertol. Khi tham gia bữa tiệc trong kì nghỉ lễ ngày 2/9 bạn nên hạn chế các loại nước ngọt có ga nhé, như vậy sẽ giúp bạn giảm cân một cách nhanh chóng.

Với những bí quyết trên đây bạn yên tâm sẽ có một bữa tiệc hoàn hảo mà không cần phải lo lắng mình có bị tăng cân hay không. Chúc bạn có một ngày nghỉ lễ vui vẻ và không lo tăng cân nhé!

Thiên Hương