Bệnh béo phì và những căn bệnh nguy hiểm đe dọa những người làm việc văn phòng

Hiện nay bệnh béo phì đang ngày càng gia tăng không chỉ ở thanh thiếu niên, mà những người làm việc văn phòng cũng đang bị bệnh béo phì đe dọa.

Do dân văn phòng làm việc trí cao độ còn khả năng vận động lại bị hạn chế vì vậy mà nguy cơ mắc các bệnh do hậu quả từ béo phì mang lại ở những người làm việc văn phòng thường cao hơn những người khác.

Dễ mắc bệnh tim mạch

Phụ nữ béo phì, ngồi nhiều dễ bị cao huyết áp, đây là nguyên nhân dẫn tới các tai biến về tim mạch như: tắc động mạch vành, suy tim, ứ đọng tuần hoàn ngoại vi do chi dưới ngừng hoạt động… Và rất nhiều hậu quả nghiêm trọng từ thừa cân gây ra cho những người ngồi nhiều là không thể kể hết.

Bệnh xương khớp

Người béo phì khi làm việc ở văn phòng sẽ bị một số bệnh về xương khớp như:

Thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống

Ở tư thế ngồi, trọng lượng của nửa người trên dồn về cột sống và điểm chịu áp lực lớn nhất là đốt sống thắt lưng, lưng, cổ. Vì thế, nhiều nhân viên văn phòng hay bị đau mỏi cơ vai gáy, thắt lưng, chuột rút ở các cơ vai gáy thậm chí đau đầu hoa mắt. Đặc biệt là khi vừa đánh máy vừa nghe điện thoại, điện thoại kẹp vào cổ và vai, hai tay đánh máy là một tư thế cực kỳ bất lợi, dễ gây hiện tượng đau vai gáy. Bên cạnh đó, khi vùng đốt sống bị tỳ đè nhiều sẽ làm tăng áp lực, đẩy lồi các đĩa đệm ra làm tổ chức đệm phù nề, lâu ngày gây xơ hóa, chèn ép các rễ thần kinh dẫn đến đau thần kinh tọa. Đau thần kinh tọa: thường đau một bên, lan từ mông xuống kheo, xuống cẳng chân.

Bệnh gout

Nguyên nhân là do khi ngồi nhiều sẽ có hiện tượng tăng axít uric trong máu, axít này thường bị lắng đọng ở ngón cái, ngón út và gót. Bên cạnh đó, các chất dinh dưỡng trong cơ thể không có nhiều điều kiện để giải phóng thành năng lượng nên tích tụ lại gây ra bệnh Gout.

Béo Bụng dễ bị bệnh về tiêu hóa

Ở văn phòng khi người béo ngồi nhiều, đường ruột của bạn tích tụ quá nhiều chất thải, tạo cơ hội tốt cho việc tích tụ lượng mỡ dư thừa trong ruột. Độc tố sẽ tích tụ lại trong các tế bào mỡ, làm cho mỡ trở nên cứng và không thể đào thải dễ dàng ra ngoài. Vì vậy các bạn nên kiểm soát lượng thức ăn, đồng thời hạn chế ăn những loại thức ăn nhanh, nhiều dầu mỡ, tinh bột…đồng thời thường xuyên vận động giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

Phạm Mơ/giadinhvietnam