6 loại thực phẩm ăn vào ban đêm giúp giảm cân khiến bạn bất ngờ

Ăn uống hợp lý, khoa học, thực chất cũng là một cách giảm cân có hiệu quả. Đặc biệt, có những loại thực phẩm khi ăn vào ban đêm sẽ giúp bạn cải thiện cân nặng của bạn.

Thông thường mọi người hay có suy nghĩ rằng ăn đêm sẽ dễ tăng cân, gây béo tuy nhiên trên thực tế, nếu bạn biết cách lựa chọn thực phẩm để ăn đêm thì cân nặng không còn là vấn đề đáng lo ngại. Vậy những thực phẩm ăn đêm nào tốt cho việc giảm béo? Bài viết sau chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn.

Giảm cân với 6 loại thực phẩm ăn vào ban đêm

Thực phẩm ăn vào ban đêm giúp giảm cân có nhiều loại, tuy nhiên, 6 loại sau đây được nhiều người tin dùng nhất bởi tính hiệu quả và dễ ăn.

1. Mật ong

Mật ong luôn là “thần dược” làm đẹp từ da đến vóc dáng. Với khả năng diệt khuẩn rất tốt, mật ong sẽ giúp thanh lọc cơ thể, bài trừ các chất độc hại ra ngoài cơ thể. Bên cạnh đó, mật ong còn tăng cường khả năng trao đổi chất, đốt cháy các chất béo dư thừa có trong cơ thể nên bạn có thể ăn mật ong vào ban đêm để cải thiện cân nặng của mình.

Theo đó, trước khi đi ngủ bạn hãy uống một cốc mật ong với nước lọc theo tỷ lệ 1/10.

2. Sữa ấm

Sữa là loại thực phẩm chứa nhiều canxi, chất đạm nên có khả năng đốt cháy chất béo dư thừa tồn tại trong cơ thể. Trong chế độ ăn uống hàng ngày, nếu bạn lựa chọn các sản phẩm được chế biến từ sữa thì sẽ dễ dàng kiểm soát được trọng lượng và giúp cơ thể khỏe mạnh hơn. Trước khi đi ngủ, bạn hãy uống một cốc sữa ấm để kiểm soát cân nặng của mình và có giấc ngủ ngon nhé. Nhưng lưu ý, bạn nên chọn sữa không đường hoặc ít chất béo nhé.

3. Chuối

Chuối là loại quả có khả năng giúp các cơ được thư giãn và giấc ngủ sẽ đến nhanh, ngon hơn. Trong chuối chứa nhiều chất xơ, ít calo (mỗi quả chuối có chứa 80 – 100kcal) nên nếu bữa tối bạn đã ăn quá nhiều tinh bột và thịt thì trước khi ngủ hãy ăn một quả chuối, nó sẽ có khả năng giải phóng năng lượng trong khi bạn đang ngủ.

4. Rau xanh

Đây là thực phẩm ăn khuya tốt nhất vì trong thành phần rau xanh chứa nhiều chất xơ, các vitamin và chất khoáng cần thiết giúp hệ tiêu hóa làm việc nhịp nhàng và hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Nếu bạn muốn giảm cân thì rau xanh chính là một thực phẩm ăn khuya lành mạnh đấy nhé. Để nạp năng lượng từ rau xanh, bạn có thể chế biến thành nhiều món để tránh nhàm chán như món luộc, hấp, salad, nước ép…

Nhưng một lưu ý nhỏ khi giảm cân bằng cách ăn rau xanh vào ban đêm là bạn tránh chế biến rau xanh với các chất béo động vật như xào, rán… vì chúng sẽ làm quá trình tích mỡ mạnh mẽ hơn.

5. Trứng gà luộc

Từ lâu, trứng gà luộc đã được xem là loại thực phẩm giảm cân hiệu quả. Do vậy bạn hoàn toàn có thể ăn thực phẩm này vào ban đêm mà không lo bị béo nhé. Theo đó, nếu ăn trứng sau 10h tối, bạn có thể chế biến chúng theo các cách là ăn 2 quả trứng luộc, ăn một quả trứng luộc và một cốc sữa nóng không đường.

Lưu ý, bạn không ăn trứng rán hay trứng ốp la cùng các loại thực phẩm chế biến từ trứng như bánh ngọt, bánh trứng, cà phê trứng… nhé, vì chúng có thể khiến bạn tăng cân đấy.

6. Khoai lang luộc

Khoai lang luộc chứa nhiều tinh bột, caxi, axit amin, kẽm và các loại vitamin vừa hỗ trợ giảm cân, vừa tốt cho sự đàn hồi của làn da. Theo đó, mỗi đêm bạn ăn một củ khoai lang luộc, kiên trì bạn sẽ ngạc nhiên với cân nặng của mình đấy.

Theo Giadinhvietnam