6 bước tập giúp bạn giảm cân, giữ dáng nhanh chóng hiệu quả

" Nhất dáng nhì da" là câu nói của ông cha từ bao đời đến nay vẫn rất chuẩn mực, để có da đẹp dáng khỏe các bạn hãy tham khảo bài viết sau.

Bạn là người bận rộn công việc đến mấy nhưng chỉ cần bỏ ra khoảng thời gian 10 – 15 phút tập những bài tập này mỗi ngày, bạn vừa có thể giảm cân lại có một vóc dáng thon gọn như ý.

Để thực hiện những động tác này bạn chỉ cần chuẩn bị đặt thảm lên sàn, sau đó ngồi lên thảm lấy 2 chân làm trụ. 2 tay chống xuống sàn, lấy đầu gối, khuỷu chân làm trụ sau đó nâng người lên sao cho phần thân người song song với sàn.

Bước 1

giảm cân 1

Là động tác khởi động với cổ. Đưa đầu lên cao, mặt hướng lên trời, lưng và bụng cong xuống rồi hít vào. Tiếp theo giữ nguyên tư thế này nhưng đầu hướng xuống đất, lưng cong sau đó thở ra. Thực hiện động tác cổ 2 lần, mỗi lần giữ nguyên tư thế trong khoảng 5 giây.

Bước 2

Bạn nâng người lên cao với tư thế ngọn núi, hai tay, 2 chân thẳng. Lần lượt co gối chân này rồi tới chân kia để giãn cơ.

giảm cân 2

Bước 3

Đưa chân phải xuống, chân phải trùng gối, chân trái duỗi thẳng ra sau. Giữ khoảng 5 giây sau đó từ từ nâng người lên cao, lấy 2 chân làm trụ thực hiện động tác vươn vai, tiếp đó khụy gối phải và nâng gối lên về vị trí ban đầu. Thực hiện động tác này khoảng 3 lần rồi từ từ chuyển hướng nhìn sang phía bên phải, nghiêng thân người sang phải, hai tay dang ngang sang hai bên. Tay phải di chuyển thành góc 180 độ sau đó hai tay cùng nâng lên cao.Tiếp tục khụy gối, 2 tay duỗi ngang hai bên, thực hiện động tác khoảng 3 lần.

giảm cân 3

Giữ nguyên tư thế này, hai tay giang ngang, thân người hướng sang trái, hai chân dang rộng hơn vai. Đầu gối phải khụy xuống. Nâng người lên thẳng hai chân và hạ người xuống khụy gối phải. Thực hiện động tác này khoảng 4 lần sẽ giúp bạn giảm cân nhanh chóng.

Bước 4

Hai chân giang rộng, khụy gối phải, tay trái đặt lên chân trái, tay phải từ từ đưa lên cao cho qua đầu. Động tác này giúp bạn kéo giãn vùng cơ dưới cánh tay và thân người bên phải. Giữ tư thế này khoảng 5 giây rồi đổi bên.

giảm cân 4

Bước 5

Trở về tư thế chân phải co, chân trái duỗi ra sau lấy chân phải và hai tay làm trụ, nâng người đứng dậy, thực hiện động tác cân bằng. Chân bên trái đưa cao ra sau, nâng hai tay khỏi sàn. Khi đã ở tư thế cân bằng, bạn đưa 2 tay ngang để củng cố. Hai chân duỗi thẳng ra sau, hai tay chống cao, toàn thân và lưng thẳng. Thực hiện động tác này khoảng 10 phút.

giảm cân 5

Bước 6

Đưa thân người về tư thế 2 chân duỗi thẳng ra sau, hai tay chống sát 2 bên hông. Nhấc bổng phần thân trên lên càng cao càng tốt. Sau đó nghiêng người lần lượt bên trái và bên phải để kéo giãn cơ.

Thực hiện động tác này thường xuyên sẽ giúp bạn có được vóc dáng săn chắc, thon gọn, đồng thời giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Kim Anh/ Gia đình Việt Nam