5 bí quyết giúp bạn đi ngủ vẫn giảm được cân

Không cần tốn quá nhiều công sức, bạn cũng có thể giảm cân ngay cả trong lúc ngủ bằng những bí quyết đơn giản đến không ngờ.

Ngay trong khi ngủ chị em cũng có thể đốt cháy mỡ thừa, giảm cân chỉ bằng cách đơn giản dưới đây:

1. Nạp protein trước lúc ngủ

Giảm cân ngay cả khi ngủ bằng 5 cách đơn giản

Theo một nghiên cứu của trường Đại học Florda, những người uống 30 gram protein trước khi đi ngủ có thể đốt cháy nhiều calo hơn trong giấc ngủ. Ngoài ra, protein cũng giúp cải thiện cơ bắp, giảm cân và giúp cơ thể khỏe mạnh mỗi khi thức giấc.

2. Ngủ trong bóng tối

Khi bạn ngủ trong bóng tối hoàn toàn, cơ thể sẽ sản xuất ra hormone melatonin không chỉ làm cho bạn cảm thấy buồn ngủ, mà còn hỗ trợ trong sản xuất chất béo nâu giúp đốt cháy calorie.

3. Ngủ ở nhiệt độ phù hợp

Trong môi trường nhiệt độ thấp, cơ thể sẽ phải đốt cháy nhiều calo hơn để giữ ấm thân nhiệt. Việc giảm nhiệt độ phòng khi ngủ sẽ tăng hiệu quả dự trữ mỡ nâu trong cơ thể – đây là một loại mỡ đặc biệt bởi thay vì tích trữ làm cơ thể béo lên, mỡ nâu đốt cháy các chất béo, đặc biệt là ở vùng bụng để tạo ra nhiệt giữ ấm cho cơ thể bạn.

Theo các nghiên cứu, ngủ ở nhiệt độ 19 độ C giúp cơ thể có giấc ngủ ngon và đốt cháy lượng calo lớn hơn 7% so với ngủ ở bất kì nhiệt độ nào khác.

4. Ngủ đủ giấc

Ngủ đủ giấc có thể giúp cơ thể dự trữ chất béo. 35% những người ngủ ít hơn 6 giờ/đêm thường có nguy cơ tăng cân, trung bình là 5kg trong vòng 6 năm, so với những người ngủ từ 7-8 giờ/đêm. Thiếu ngủ làm tăng cảm giác thèm ăn đồ ngọt và tinh bột. Nó cũng khiến cho cơ thể sản xuất nhiều hormone gây căng thẳng hơn dẫn đến béo bụng.

5. Ngủ úp bụng

Tư thế ngủ cũng vô cùng quan trọng. Muốn có giấc ngủ sâu, sáng hôm sau dậy với tinh thần thoải mái thì phải ngủ khoa học, đúng cách.

Khi bạn ngủ úp bụng, toàn bộ lực ép của cơ thể dồn lên bụng, sẽ làm diện tích phần tích tụ mỡ bụng thu hẹp. Sau một đêm sẽ không có phần mỡ thừa nào đọng lại ở phần bụng. Đây là cách giảm mỡ bụng ít người biết đến, tuy nhiên công dụng của nó thì vô cùng hiệu quả.

Một số người lúc mới đầu không quen ngủ úp bụng, sẽ cảm thấy khó chịu. Tuy nhiên bạn có thể tập dần vì một tương lai có vòng 2 phẳng lỳ.

Theo Giadinhvietnam