4 nguyên tắc giảm cân cho người béo chắc

Giảm cân như thế nào cho hiệu quả không phải cô nàng nào cũng biết, nếu bạn vẫn đang loay hoay tìm cho mình phương pháp giảm cân thì đây là câu trả lời

Người béo lâu năm, khó giảm cân đa phần là những người có khả năng hấp thu dinh dưỡng tốt, ăn tốt, ngủ tốt nên quá trình tích lũy mỡ nhanh và nhiều hơn người bình thường khác. Kết hợp với việc ít có thời gian vận động, tập thể dục khiến lượng mỡ thừa dày hơn, săn chắc, bền chặt hơn.

Đây chính là lý do những trường hợp thừa nhiều cân, người béo lâu năm thường thấy cơ địa mình khó giảm cân dù nhịn ăn, ăn kiêng hay sử dụng nhiều loại thuốc giảm cân thông thường mà không hiệu quả. Nguyên nhân của tình trạng này các sản phẩm có mức giảm cân nhẹ, khó làm tăng chuyển hóa lượng mỡ thừa lâu năm nên rất khó xuống cân.

Bên cạnh đó, thói quen uống ít nước, ăn ít rau xanh, ăn nhiều trái cây ngọt cũng là nhân tố khiến bạn tăng cân nhanh chóng. Một chế độ ăn uống không hợp lý, ăn khi cơ thể quá đói, ăn nhiều vào ban đêm, hay ăn tối muộn tạo điều kiện cho cơ thể tích mỡ trong khi không có chế độ vận động thể thao hợp lý để tiêu hao lượng calo nạp vào cơ thể mỗi ngày nên theo thời gian cân nặng ngày một tăng lên dẫn tới béo phì lâu năm.

Tham khảo ngay những nguyên tắc trong uống giúp giảm cân cho người béo lâu năm mà mình chia sẻ dưới đây bạn nhé!

1. Thay đổi chế độ ăn uống

Thay đổi chế độ ăn uống thật khoa học là bước đầu tiên giúp người béo phì lâu năm tìm được cánh cửa thoát khỏi được nỗi khổ cân nặng. Việc thay đổi chế độ ăn uống bắt đầu bằng việc ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, đặc biệt không bao giờ được quên thành phần đặc biệt quan trọng trong thực đơn đó chính là vitamin, chất xơ có trong rau quả.

– Thêm 100-150g rau và trái cây vào mỗi bữa ăn. Nếu cảm thấy đã ổn định thì thêm dần trái cây và rau vào chế độ ăn hằng ngày lên tới 800-1200g/ ngày.

– Ăn ít nhất 200-300g rau, trái cây mỗi bữa ăn và ăn nhiều rau thay vì ăn nhiều thịt.
Ăn một cách có mục đích thay vì ăn vô thức, ăn cho vui miệng. Mỗi khi ăn bạn hãy ngồi xuống, ăn thật chậm và cảm nhận hết mọi cảm giác thỏa mãn mà thức ăn mang lại cho cơ thể.

– Ăn một bữa sáng thật chu đáo, để giảm lượng calo suốt cả ngày.

2. Không bao giờ được bỏ đói cơ thể

Đây là một trong những nguyên tắc tối kị mà những người béo muốn giảm cân không được vi phạm. Nhiều người lầm tưởng rằng việc bỏ đói cơ thể giúp giảm cân. Tuy nhiên đây là một trong những hiểu lầm tai hại. Nếu bỏ đói cơ thể sẽ thiếu chất, dẫn đến kiệt sức, mệt mỏi, lâu dần dẫn đến suy nhược. Vì vậy lời khuyên dành cho bạn là hãy ăn uống vừa đủ no, không beo giờ được nhịn đói

3.  Ăn những thực phẩm ít calo

Ăn những thực phẩm ít calo chính là cách để bạn hạn chế lượng calo không cần thiết được nạp vào cơ thể.

– Ăn những thực phẩm ít calo trước như rau, salad, súp… để các món thịt và món ăn mặn đến sau cùng hãy ăn. Bởi lẽ, khi bạn ăn thịt, bụng đã lưng lửng, vì vậy bạn sẽ ăn một phần nhỏ hơn với những thực phẩm giàu calo còn lại trên mâm cơm.

Đọc ngay:  Giảm cân bằng chuối có hiệu quả không, thực hiện thế nào?

– Uống một ly sữa tách kem không béo 240ml mỗi ngày, bạn sẽ giảm thêm được một trọng lượng đáng kể.

– Nước ép trái cây rất nhiều calo, tương tự nước có ga cũng vậy. Do đó, bạn nên hạn chế lượng nước ép trái cây và nước có ga dưới 200ml/ ngày.

– Hãy hấp thu calo từ thức ăn chứ không phải từ nước uống và hãy ăn trái cây tươi chứ không phải dùng nước ép.

– Đi làm nên mang theo cơm cho bữa ăn trưa.

4. Uống nước ngay cả khi không khát

Uống nhiều nước sẽ giúp bạn sảng khoái, khỏe mạnh và lợi tiểu. Ngoài ra, nước còn có tác dụng đào thải độc tố, đánh tan mỡ thừa trong cơ thể. Vì thế, các chuyên gia sức khỏe khuyên bạn đừng chờ khát mới uống nước.

PV (t/h)/Giadinhvietnam