10 mẹo đơn giản để giảm cân nhanh nếu bạn là một ‘’người lười’’

Hầu hết chúng ta đều muốn có thân hình thon gọn, nhưng một số người sau khi áp dụng chế độ ăn kiêng giảm cân thì lại cảm thấy thất vọng khi trở về chế độ ăn uống thông thường.

Tổng kết sau nhiều nghiên cứu, Bright Side đã tìm ra những bí quyết giúp bạn có thể giảm cân mà không cần phải ăn kiêng hay tập thể dục.

Đừng quên uống nước

Chúng ta vẫn biết rằng nước là phần tất yếu của cuộc sống và bạn có thể uống vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày. Nhưng có lẽ bạn chưa bao giờ nghĩ nó hữu ích như thế nào đối với sự trao đổi chất của cơ thể nếu bạn uống vào đúng thời điểm. Tốt nhất bạn nên uống 1-2 ly nước, trước bữa ăn chừng 30 phút. Bằng cách này, quá trình trao đổi chất của bạn sẽ có một hành trình làm việc mới, và dạ dày của bạn sẽ được đầy một phần, giúp bạn ăn ít hơn.

Chú ý đến bữa ăn và thực phẩm của bạn

Một bữa ăn thực sự không làm mất nhiều thời gian của bạn. Đừng cố gắng làm nhiều việc cùng lúc, nhất là trong bữa ăn. Ngồi xuống bàn, không vội vã, không nghĩ đến các vấn đề, không xem TV, và cũng đừng nói chuyện điện thoại. Chỉ có bạn và thức ăn trước mắt. Hãy chú ý đến những gì bạn ăn và cách bạn làm ra nó. Điều này sẽ giúp bạn nếm thức ăn một cách từ tốn và ăn ít hơn nhiều. Ăn chậm như bạn có thể.

Sử dụng bát nhỏ và đũa

Để tránh suy nghĩ quá nhiều về khẩu phần ăn của bạn, hãy lấy một đĩa nhỏ hơn, và chỉ ăn số lượng thức ăn mà chiếc đĩa có thể chứa được. Khi sử dụng đũa, bạn sẽ ăn chậm hơn, và điều này giúp bạn cảm thấy nhanh no với một lượng thức ăn nhỏ hơn. Nếu bạn không thích dùng đũa, có thể sử dụng một thìa nhỏ hoặc tay của bạn.

Hãy ngủ thêm nữa đi

Đây không phải là lời nói đùa. Bạn có lý do chính đáng để ở trên giường lâu hơn. Nếu bạn ngủ, bạn sẽ không ăn. Bên cạnh đó, ngủ ngon giấc có tác động lớn đến sự trao đổi chất tốt và các mức nội tiết tố phù hợp giúp bạn luôn khỏe mạnh. Bạn không thực sự không làm gì trong khi ngủ vì cơ thể bạn vẫn đang đốt cháy ở mức giữa 50 và 100 calo mỗi giờ.

Ngủ trong thời tiết lạnh

Tất cả việc bạn phải làm là tắt các thiết bị sản sinh nhiệt ở trong phòng hoặc mở cửa sổ. Các nghiên cứu của Viện Y tế Quốc gia cho biết giấc ngủ với nhiệt độ 19 ° C (66 ° F) giúp cơ thể bạn thoát khỏi calo, khi nó phải đốt chất béo để duy trì nhiệt độ.

Thêm một số thực phẩm giúp tiêu mỡ

Bạn không phải loại bỏ những thực phẩm thông thường trong bữa ăn hàng ngày của mình. Chỉ cần đa dạng thực đơn của bạn với cá hồi, trứng, các loại hạt, dầu ô liu, ớt và trà xanh. Chúng sẽ giúp tăng cường sự trao đổi chất và đốt cháy chất béo hiệu quả hơn. Ngay cả hương thơm của cam quýt hay bạc hà cũng có thể làm giảm sự thèm ăn của bạn, do đó đừng bỏ qua chúng.

Quên những điều “cấm kị”

Nếu bạn muốn ăn một chiếc bánh hoặc viên sô cô la, hãy làm nó. Bạn có thể ăn một cái thay vì 3 hoặc 5, và nên ăn vào buổi sáng để có đủ thời gian đốt cháy tất cả calo trong ngày. Hoàn toàn “cấm” những đồ ăn này có thể gây ra căng thẳng, và kết quả là điều này có thể làm gia tăng mức độ cao hơn của nội tiết tố xấu.

Đánh răng hai lần một ngày

Đánh răng ít nhất hai lần một ngày chắc chắn là nhiệm vụ không làm khó cho bạn. Tốt nhất bạn nên tạo thói quen đánh răng sau mỗi bữa ăn, điều đó sẽ ngăn cản bạn ăn thêm. Thứ nhất, bởi vì thức ăn trở nên có mùi vị kém thơm ngon hơn khi bạn có hương vị menthol của kem đánh răng trong miệng. Thứ hai, bởi vì chúng ta sẽ không muốn phải đi đánh răng lại.

Cười lớn

Một bộ phim hài chắc chắn khiến bạn thích thú phải không nào. Theo một nghiên cứu đăng trên Tạp chí Quốc tế về Bệnh béo phì, khi chúng ta cười, năng lượng có thể mất đi lớn hơn, tăng lên đến 20% so với nghỉ ngơi. Bên cạnh đó, nó làm cho cơ bụng của chúng ta hoạt động. Vậy chương trình hài yêu thích của bạn là gì? Bật nó lên và bắt đầu “tập thể dục” theo cách đặc biệt.

Sử dụng máy sấy nóng

Đây là một phương pháp giúp bạn giảm cân khi đang xem TV hoặc đọc sách. Hệ thống sưởi ấm làm cho bạn đổ mồ hôi, do đó bạn sẽ loại bỏ những chất lỏng không cần thiết trong cơ thể. Sử dụng miếng dán nóng nếu bạn muốn tác động trực tiếp đến kích thước của các bộ phận đặc biệt của cơ thể. Các loại phổ biến nhất thường được sử dụng là muối hoặc gừng. Để tăng hiệu quả và giữ cho miếng dán của bạn nóng lâu hơn, bạn có thể sử dụng một máy sấy tóc.

Theo Brightside